Friday, July 27, 2012

Mặt nạ thiên nhiên xóa quầng thâm mắt

Thiếu ngủ, thức khuya hay làm việc nhiều giờ trước máy vi tính là những nguyên nhân chính làm xuất hiện quầng thâm quanh mắt. Tuy nhiên, hầu hết các bạn gái chỉ có thói quen chăm sóc cho da mặt mà bỏ qua vùng da nhạy cảm này. Thay vì phải bỏ ra một khoản tiền kha khá để mua mỹ phẩm dưỡng da mắt (mặt nạ mắt đắt hơn nhiều so với mặt nạ da), bạn hãy tận dụng các loại ra quả có sẵn để trị thâm mắt. Với nguyên liệu 100% thiên nhiên, vùng da mắt cũng được bảo vệ tốt hơn và không bị kích ứng. Dưới đây là hướng dẫn 5 cách làm mặt nạ mắt đơn giản để bạn tham khảo.

1. Mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ mắt nên được sử dụng vào ban đêm khi bạn không phải làm việc và có thời gian thư giãn hoàn toàn. Với dưa chuột, bạn xay nhuyễn rồi trộn cùng một chút sữa chua để được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, làm lạnh hỗn hợp trong khoảng 5 phút rồi đắt lên mắt. Bạn nên đặt một miếng băng gạc hoặc vải mỏng lên mắt trước khi đắp mặt nạ để tránh bị nước rơi vào mắt.

2. Mặt nạ trà

Cách trị quầng thâm mắt này là phổ biến và đơn giản nhất. Sau khi pha trà xong, bạn giữ lại hai túi trà lọc rồi cho vào tủ lạnh để làm mát. Sau đó, đắp lên mắt khoảng 15 phút vào tối trước khi đi ngủ. Nhưng lưu ý, bạn nên chọn loại trà xanh, tránh dùng hồng trà để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể được thực hiện một tuần/lần.

3. Mặt nạ sữa

Bạn nên dùng sữa tươi vì nó có nhiều dưỡng chất làm ẩm da. Sau khi làm lạnh sữa, bạn dùng miếng bông thấm sữa đặt lên mắt trong 10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Loại mặt nạ này có thể sử dụng cho cả ngày và đêm.

4. Mặt nạ táo

Cắt hai lát táo mỏng và đặt lên mắt trong vòng 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn thực hiện như thế 2 ngày/lần sẽ thấy da vùng mắt sáng và mịn hơn.

5. Mặt nạ bí đao, bạc hà

Để làm loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị bí đao (bí xanh) gọt vỏ, bỏ ruột và vài cái lá bạc hà. Sau đó, xay nhuyễn bí xanh và lá bạc hà với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vắt bớt nước trong hỗn hợp rồi đắt lên mí mắt. Cũng như các cách trên, bạn cần dùng băng gạc hoặc vải mỏng để lót bên dưới, tránh làm mắt bị tổn thương.

Nguồn http://vn.nang.yahoo.com

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét

  1. Cách chữa quầng thâm mắt bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên
    Nước cốt chanh. Dùng một thìa nước cốt chanh, lấy bông gòn thấm dung dịch này đắp lên mắt khoảng 15 phút thì rửa sạch lại. Axit có trong trái chanh sẽ giúp vùng da mắt như được tái tạo, giảm thâm quầng hiệu quả.
    Bột nghệ và nước dứa. Dùng bột nghệ và nước ép dứa trộn lẫn tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp lên vùng mắt bị thâm quầng để tình trạng nhanh chóng được cải thiện.
    Dầu quả hạnh. Dùng tinh dầu quả hạnh mátxa xung quanh vùng da mắt bị thâm quầng trước khi đi ngủ sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, vì thế giảm được nhữngquầng thâm quanh mắt. Có thể áp dụng thói quen lành mạnh này hằng ngày trong ba tuần.
    Nước hoa hồng. Xưa nay nước hoa hồng vẫn được biết đến với công dụng nổi trội là làm khít lỗ chân lông. Nhưng trên thực tế nước hoa hồng còn có công dụng khác là cải thiện quầng thâm mắt và mang lại vẻ mịn màng cho làn da.
    Nếu bạn đang bị quầng thâm mắt làm phiền thì có thể dùng bông gòn thấm nước hoa hồng lên mắt, tình trạng sẽ được cải thiện như ý muốn của bạn.
    Dưa chuột (dưa leo) có chứa những chất chống oxy hóa có lợi như peroxidase và phenolic, giúp kích thích sự lưu thông của máu. Ngoài ra nó cũng chứa vitamin K giúp tăng cường việc sản sinh protein, hạn chế nguy cơ hình thành quầng thâm mắt.
    Thêm vào đó, đắp mặt nạ thường xuyên bằng dưa chuột cũng như ăn dưa chuột đều đặn cũng là một trong những “vũ khí” mà bạn có thể sử dụng để chống lại quầng thâm mắt.
    Cách thực hiện vô cùng đơn giản: cắt dưa chuột thành khoanh, trước đó nên để dưa chuột vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng rồi mới sử dụng. Khoảng 10 phút sau thì rửa sạch da mặt, có thể thực hiện thao tác này vào buổi sáng hoặc buổi tối. N
    ếu không dùng dưa chuột bạn có thể dùng nước ép dưa chuột, sau đó lấy bông gòn thấm và đắp lên vùng mắt cũng có tác dụng tương tự.
    Nước ép khoai tây. Khoai tây không đơn thuần là loại thực phẩm bổ dưỡng mà các chị em phụ nữ còn có thể tận dụng nó để “điều trị” những vùng thâm xung quanh mắt.
    Muốn vậy, bạn hãy nghiền nát củ khoai tây lấy nước rồi dùng bông thấm nước ép này đặt lên mắt, nằm thư giãn khoảng 20 phút. Đây được xem là một trong những phương pháp dân gian khắc phục quầng thâm mắt rất hiệu quả.

    ReplyDelete

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© Sổ ghi chú
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top