Nhiệt độ phòng ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất làm việc. ĐH Cornell đã thử nghiệm ảnh hưởng của nhiệt độ với năng suất làm việc khi tăng nhiệt độ phòng từ 200C lên 250C. Với nhiệt độ 250C, các sai phạm giảm 44%, tốc độ đánh máy tăng 150%. Nhiệt độ trong phòng cũng không nên quá mức này.
60% nguyên nhân gây sao lãng công việc đến từ internet. Mạng xã hội, email, lướt web ngốn không ít thời gian làm việc. Một nghiên cứu của uSamp cho thấy, dù mạng xã hội khuyến khích nhân viên hòa đồng, gần gũi hơn như nó là một trong những nguyên nhân chính gây mất tập trung trong công việc.
Phiền nhiễu từ giao tiếp xã hội
Các cuộc gọi, khách hàng ra vào và những đồng nghiệp ưa buôn chuyện cũng là một trong những nguyên nhân chính làm giảm năng suất. Theo báo cáo, 43% phiền nhiễu trong công việc là do những cuộc trò chuyện này gây nên.
Bàn ghế không phù hợp
Thiết kế không gian làm việc có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe, sự thoải mái và năng suất làm việc. Ghế không điều chỉnh được, bàn quá nhỏ góp phần gây bệnh đau lưng và hội chứng cổ tay. Một nghiên cứu cho thấy, những ai được làm việc với bàn ghế thoải mái, như ý sẽ tăng năng suất 17,8% so với chính họ trước đó một năm.
Không gian làm việc không hợp lý
The Wall Street Journal vừa công bố một báo cáo cho thấy sự liên quan của không gian làm việc với năng suất và từng loại công việc khác nhau. Trần nhà thấp khuyến khích những suy nghĩ phân tích, trần nhà cao khuyến khích sự sáng tạo và các ý tưởng trừu tượng. Màu sắc và ánh sáng cũng thay đổi cách chúng ta suy nghĩa. Những bức tường màu đỏ có thể bóp nghẹt sự sáng tạo, nhưng lại tiếp thêm năng lượng cho những nhân viên làm việc theo quy trình, các công việc chú ý chi tiết nhỏ và chính xác.
0 nhận xét