Tuesday, September 11, 2012

Những điều nên đọc khi học cắm hoa

Nghệ thuật cắm hoa là một thứ nghệ thuật thật sự đã được gói trọn trong tâm khảm của mỗi người biết yêu quý hoa. Một cử chỉ thân thương một chiều, ấn nhẹ cành hồng lên áo, chỉ ngần đó bạn đã đến gần với nghệ thuật cắm hoa, tà áo của bạn chính là cái nền mà cành hồng được ướm nhẹ lên, nếu tà áo màu vàng thì cành hồng đẹp biết bao, nếu tà áo màu trắng thì cành hồng ướm lên màu gì cũng được. Màu trắng là màu tổng hợp, hay nói cách khác là màu sẵn sàng làm bạn với bất cứ màu nào nằm kề bên nó. 

Hình minh hoạ

Chúng tôi giới thiệu đề tài nghệ thuật cắm hoa theo văn phong trực khởi và rất đơn giản để quý vị thấy được nghệ thuật cắm hoa rất gần gủi với chúng ta và mỗi người ai ai cũng có thể sống với nghệ thuất nầy.

Cắm hoa cũng không khác gì sắp xếp các đồ vật trưng bày trong tủ kính, hay nói cách khác là sắp xếp những gì đẹp hòa cùng nhau, phối hợp lẫn nhau nhờ vào bàn tay nghệ thuật........ Từ đó cái đẹp riêng sẽ được kết hợp để làm nên cái đẹp chung. Người ta thường nói "Trúc xinh trúc mọc đầu đình, em xinh em đứng một mình cũng xinh". Nhưng nếu biết nghệ thuật phối hợp những cành trúc đó, tất nhiên những cành trúc nầy sẽ đẹp hơn và giá trị hơn là chỉ lẻ loi một mình.

Sự phối hợp mà mục đich là để làm nền lẫn nhau và làm đẹp cho nhau, đồng thời chính sự phối hợp đó cũng vừa che dấu bớt những nhược điểm của nhau, nghệ thuật đó chính là nghệ thuật cắm hoa, nhìn chung nghệ thuật cắm hoa cũng tương tự như trình diễn những người đẹp trong buổi lễ dự thi hoa hậu, mỗi người tùy theo cảm xúc, trình độ, sở thích, mà có sự sắp xếp biểu lộ khác nhau.

Cắm hoa là một thứ nghệ thuật thật đơn giản mà sâu sắc, hiền hoà mà bảo táp và nếu bạn được hướng dẫn học hỏi bạn sẽ nhanh chóng yêu mến nghệ thuật nầy, một nghệ thuật cao cả và đầy thực tế, gắn liền với đời sống hằng ngày, càng hiểu sâu càng thấy được giá trị của nó, đồng thời cũng khám phá ra đuợc khả năng tiềm ẩn trong tâm hồn của bạn.

Trong một lãnh vực nào đó, cắm hoa cũng tương tự như khiêu vũ, khiêu vũ cũng là một thứ nghệ thuật đơn giản mà sâu sắc, có thể nói khiêu vũ là một cách biểu lộ niềm cảm hứng lúc thưởng thức nhạc qua dáng điệu và cử chỉ, vì thế tùy theo nhạc mà có sự biểu lộ khác nhau, khi đánh lên một bài ưa thích ta cảm thấy say mê chìm vào trong đó, tay ta tự nhiên gỏ nhịp trên bàn, một đứa bé khi đuợc nghe nhạc cũng biết nhún nhẩy theo nhạc, và qua cử chỉ trung thực thân thương của bé cũng đã biểu lộ một phần khiêu vũ rồi. Như vậy có thể nói mà không nhầm, khiêu vũ và cắm hoa là hai thứ nghệ thuật bẩm sinh, ai sinh ra ít nhiều cũng đã có khả năng đó, tuy nhiên nếu được hướng dẫn thì sự biểu lộ đó sẽ đẹp hơn nhiều.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© Sổ ghi chú
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top