Wednesday, September 12, 2012

Tiết kiệm không đúng cách

Có thể bạn không biết một vài phương pháp tiết kiệm tiền của mình vô tình lại làm tăng thêm chi phí. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà bạn nên tham khảo.

MUA SẮM VÀO CUỐI MÙA

Lý do bạn nghĩ : "Các thương hiệu thời trang thường hay có những đợt giảm giá vào cuối mùa, đi mua sắm vào dịp này có thể tiết kiệm được nhiều tiền"
Nhưng thực tế là: Bạn có xu hướng mua nhiều hơn những gì bạn cần khi được giảm giá. Hơn nữa, việc mua sắm vào cuối mùa đồng nghĩa bạn sẽ có rất ít cơ hội được sử dụng những sản phẩm đó vào năm nay. Và biết đâu sang năm những bộ trang phục mà bạn mua giảm giá đã không còn phù hợp với vóc dáng của bạn cũng như xu hướng thời trang hiện đại. Điều đó có nghĩa là bạn đã lãng phí tiền của một cách không cần thiết thay vì tiết kiệm chúng.
Cách tiết kiệm thông minh hơn: Ngay cả khi thương hiệu thời trang đang có chương trình khuyến mại cực lớn thì bạn cũng nên nhìn vào nhu cầu thực tế của mình. Bạn có thể thích rất nhiều chiếc váy ở đó, nhưng hãy chọn chiếc mà mình thích nhất thay vì "vác" tất cả chúng về nhà. Ngoài ra, bên cạnh chương trình giảm giá cuối mùa vẫn còn rất nhiều chương trình ưu đãi khác trong năm. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những bộ trang phục mới nhất với giá ưu đãi nhất.

TRẢ TRƯỚC ĐỂ ĐƯỢC GIẢM GIÁ

Lý do bạn nghĩ: " Nếu bạn đóng trước tiền nhà một năm bạn sẽ được giảm giá 5%. Bạn sẽ có một khoản tiền tiết kiệm để tiêu vặt".
Nhưng thực tế là: Một năm tiền thuê nhà của bạn là 50 triệu đồng, nếu bạn đóng tiền cả năm thay vì chi trả hàng tháng bạn sẽ được giảm 2.5 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn dùng khoản tiền đó để gửi tiết kiệm tại ngân hàng hoặc đầu tư vào một lĩnh vực nào đó lợi nhuận thu được có thể sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, để có được khoản tiền mặt như vậy ngay tức thì có thể không nằm trong khả năng của bạn, bạn phải đi vay và phải trả một khoản lãi suất nào đó.
Cách tiết kiệm thông minh hơn: trong các trường hợp được lựa chọn hoặc trả trước và nhận được ưu đãi hoặc trả dần hàng tháng với mức giá cao hơn, bạn nên cân nhắc và tính xem cách nào sẽ tiết kiệm được nhiều tiền nhất cho bạn. Đừng nên chỉ nhìn thấy món lợi trước mắt mà bỏ lỡ mất lợi nhuận sau này.

MUA NHIỀU VỚI MỨC GIÁ THẤP HƠN

Lý do bạn nghĩ: "Mua 3kg hoa quả trở lên bạn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi so với việc chỉ mua 1 kg"
Nhưng thực tế là: Bạn ham rẻ và bạn nghĩ đằng nào cũng phải mua, nên việc mua nhiều cùng một lúc sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí chi tiêu. Nhưng những thực phẩm như thịt, cá hay rau củ quả chỉ có thể bảo quản trong một thời gian ngắn. Mua quá nhiều và không sử dụng kịp có thể khiến chúng bị hỏng một cách rất lãng phí.
Cách tiết kiệm thông minh hơn: hãy mua thực phẩm phù hợp với nhu cầu hàng ngày, không nên mua quá nhiều. Và nếu việc mua nhiều có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí thì hãy rủ một vài người bạn cùng mua chung với bạn.

NDHMoney
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© Sổ ghi chú
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top